วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์

Website AB191 update story Of WordPress วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ Saturday, November 23, 2013 Story at now !!!

ในการเขียนบทความ หรือการทำเว็บของเรานั้น แน่นอนว่าเราต้องมีการเชื่อมต่อไปยังหน้าอื่น ๆ หรือเว็บอื่น ๆ บ้าง มาดูกันว่า เราสามารถสร้างลิงก์เพื่อใช้เชื่อมต่อกันอย่างไร

วิธีใช้ WordPress : สร้างลิงก์ในบทความ

ให้เราลากแถบเพื่อเลือกข้อความที่เราจะสร้างลิงก์ให้
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [1]

หลังจากนั้นให้เลือก icon ที่รูปคล้าย ๆ โซ่ เพื่อที่เราจะสร้างลิงก์ให้ข้อความนั้น
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [2]
กรอกข้อมูลต่าง ๆ ลงไป
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [3]
โดย URL จะเป็นลิงก์ที่เราต้องการ และ Title จะเป็นข้อความที่ปรากฎตอนที่เรานำเม้าส์ไปวางไว้บนลิงก์นั้น
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [4]
เรายังสามารถคลิ๊กที่คำว่า Or link to existing content เพื่อเลือกบทความในเว็บเราที่เราต้องจะลิงก์ไปถึง
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [5]
ถ้าเราไม่ต้องการให้ข้อความนั้นเป็นลิงก์แล้ว เราสามารถคลิ๊กที่ icon รูปคล้าย ๆ โซ่แตก เพื่อจะลบลิงก์ของข้อความนั้นไป
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [6]
ถ้าเรามองที่เมนูด้านซ้ายนั้น จะพบว่ามีเมนู Links มันมีไว้ทำอะไรมาดูกันครับ

วิธีใช้ WordPress : สร้างลิงก์

ลองมาสร้างกันดูนะครับ เลือก Add new เลยครับ
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [7]
หลังจากนั้นก็กรอกข้อมูลต่าง ๆ
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [8]
เราสามารถสร้าง Category เพื่อแบ่งประเภทของลิงก์ที่เราจะสร้างขึ้น
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [9]
ยอมรับว่า ผมก็ยังไม่เข้าใจในส่วนของ Link Relationship เท่าไหร่เหมือนกันนะครับ แต่ถ้านำไปใช้คู่กับ jQuery น่าจะดีเหมือนกัน
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [10]
และเมื่อเราสร้างเสร็จแล้ว มันจะไปปรากฎอยู่ที่ sidebar ของเว็บเราแบบนี้ครับ โดยชื่อ Category จะเป็นหัวข้อ และลิงก์ที่เราสร้างขึ้นเป็น List ดังตัวอย่าง
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์ [11]

Update Story at Saturday, November 23, 2013 In Category WordPress Story WordPress วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 10 – สร้างลิงก์