วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme

Website AB191 update story Of WordPress วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme Saturday, November 23, 2013 Story at now !!!

สิ่งหนึ่งที่ทำให้ WordPress เป็นที่นิยมก็คือ มี Theme ให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นแบบฟรี หรือแบบเสียเงิน เรามาดูวิธีการปรับแต่ง Theme กันนะครับ

วิธีใช้ WordPress : Themes

ที่เมนู Appearance จะมีหัวข้อ Themes อยู่ บริการรับทำเว็บไซต์ Wordpress
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [1]

โดยในส่วน Current Theme นั้นคือ Theme ที่เราใช้งานอยู่ และมีรายละเอียดต่าง ๆ ของ Theme อยู่
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [2]
ส่วน Available Themes คือ Theme ที่เราได้ติดตั้งไว้
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [3]
เราสามารถติดตั้ง Theme เพิ่มได้ในหัวข้อ Install Themes ซึ่งเราสามารถ search หา Theme เพื่อใช้งานได้
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [6]
แต่ถ้าไม่อยากค้นหา แนะนำให้เลือกหัวข้อ Featured ซึ่งจะมี Theme ที่แนะนำอยู่
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [4]
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [5]
สมมติว่าผมเจอ Theme ที่ผมต้องการแล้ว เราสามารถกดที่ preview เพื่อดูตัวอย่างก่อน
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [7]
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [8]
หรือกด Install เพื่อติดตั้ง
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [9]
กรอกข้อมูลของ FTP ของเราเพื่อทำการอัพโหลด Theme เข้าเว็บเรา
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [10]
หลังติดตั้งเสร็จแล้ว เราก็กด Activate เลยครับ
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [11]
ในส่วนของ Current Theme จะเปลี่ยนไปเป็น Theme ที่เราเพิ่งติดตั้งไป
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [12]
หน้าเว็บของเราก็จะเป็น Theme ที่เราติดตั้งแล้วครับ
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [13]
แต่ถ้าเรามีไฟล์ Theme ที่เราต้องการอยู่แล้ว ให้ทำการ Upload ได้เลยครับ
วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme [14]
ซึ่งขั้นตอนต่าง ๆ ก็คล้าย ๆ กับการ Search หาเพื่อติดตั้งเลยครับ ก็ใส่ข้อมูล FTP ของเรา และ Activate Theme ที่เราติดตั้ง
หลังจากนี้เวลาเจอ theme ที่ถูกใจ เราก็ดาวน์โหลดมาติดตั้งเว็บของเราได้แล้วนะครับ ^^

Update Story at Saturday, November 23, 2013 In Category WordPress Story WordPress วิธีใช้ WordPress ตอนที่ 11 – WordPress Theme